ไฟล์งาน JPG ผลิตโบรชัวร์ได้ไหม ทำไมต้องPDF ไฟล์PDFไม่ชัด มันมีสาเหตุ

คำถามแรก ไฟล์งาน jpg สามารถผลิตโบรชัวร์ได้ไหม คำตอบคือสามารถนำไปใช้ผลิตโบรชัวร์ได้ครับ แต่ไฟล์งานต้องมีความละเอียดเพียงพอ ตัวหนังสืออ่านได้ ไม่แตก โลโก้มีความชัดเจน โดยความละเอียดอย่างน้อย 300ppi การเพิ่มความละเอียดปลายทางหรือที่ร้านผลิต จะทำให้ภาพไม่คมชัดเทียบเท่าการเพิ่มความละเอียดจากไฟล์งานตั้งต้น

คำถามสอง ร้านผลิตโบรชัวร์ถึงชอบขอไฟล์งาน pdf เพราะไฟล์งาน pdf จะมีความชัดเจนของ ภาพและตัวอักษรมากกว่า ไม่ว่าจะขยายเท่าใดก็ตาม(ในกรณีภาพออกแบบมาแบบเวคเตอร์) ดังนั้นไม่ว่าจะออกแบบไฟล์งานมาขนาดA4 แล้วต้องการผลิตโบรชัวร์ขนาดA3 ก็สามารถผลิตได้ชัดเจน และสามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย

สนใจผลิตโบรชัวร์กดที่นี้

JPG ผลิตโบรชัวร์ได้ไหม JPG ผลิตโบรชัวร์ได้ไหม

 

 

 

 

โดยทั่วไปเราๆจะคุ้นเคยกับไฟล์งาน jpg กันมากกว่าไฟล์งาน pdf เพราะไฟล์งาน jpg จะนิยมใช้กับงานรูปภาพ ภาพถ่าย ไอคอน จึงเข้าใจกันว่า ไฟล์งาน jpg ดีที่สุด แต่จริงๆไฟล์งานแต่ละแบบมีดีแตกต่างกัน

โดยไฟล์งาน jpg นิยมใช้กับรูปภาพ ตกแต่งรูปภาพต่างๆ หากต้องการนำไปผลิตโบรชัวร์จริง ต้องปรับให้รูปมีความละเอียดสูงมาก(Resolution)และคุณภาพของภาพสูง(Quality) ซึ่งจะมีขนาดไฟล์งานใหญ่ มีความชัดเจนสูงตามไปด้วย การจัดเก็บภาพแบบ jpg จะบันทึกเป็นจุด(pixel) บางครั้ง1ภาพอาจมีขนาดถึง 1000MB เลยทีเดียว ทำให้เปิดใช้งานได้ยากหรือาจเปิดไม่ได้เลยสำหรับอุปกรณ์บางประเภท

ไฟล์งานpdf จะเป็นการรวมภาพ(pixel)และตัวอักษร(เวคเตอร์) เข้าด้วยกัน มีขอดีคือไฟล์งานเวคเตอร์มีขนาดเล็ก แต่มีความละเอียดสูงในการพิมพ์โบรชัวร์ สามารถขยายเท่าใดก็ได้โดยไม่แตก การปรับแต่งไฟล์งานให้สามารถผลิตโบรชัวร์ทำได้ง่าย จึงเป็นที่นิยมในการผลิตโบรชัวร์ อ่านเพิ่มเติมไฟล์ภาพvsเวคเตอร์ที่นี้

JPG ผลิตโบรชัวร์ได้ไหม JPG ผลิตโบรชัวร์ได้ไหม

JPG ผลิตโบรชัวร์ได้ไหม

 

 

 

 

 

 

คำถามที่สาม ไฟล์pdf ไม่ชัด ปกติไฟล์งานpdf มีความคมชัดสูงและเป็นทีนิยมใช้ในการพรีเซนงาน และการผลิตโบรชัวร์ เรียกได้ว่าไฟล์งานเดียวครอบคลุมทุกงาน แต่บางครั้งไม่ชัดเจน สาเหตุอาจมาจากการเลือกบันทึกไฟล์pdfความละเอียดต่ำ สำหรับโปรแกรมwordกดที่นี้ ในกรณีที่ต้องการไฟล์งานขนาดเล็กมากๆ แต่หากบันทึกไฟล์งานขนาดปกติแล้วจะชัดเจน

สนใจผลิตโบรชัวร์กดที่นี้

ดังนั้นการสร้างไฟล์งานโบรชัวร์ควรเซฟไฟล์งานเป็นPDF เพราะการใช้งานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถนำไปพรีเซนงานได้เลย และยังสามารถนำไฟล์งานPDF ไปทำโบรชัวร์ได้ โดยไม่ต้องทำการแปลงไฟล์ และมั่นใจในความละเอียดของไฟล์งาน

[jwcatpostlist includecats=1]

You may also like...