ร้านปริ้นเอกสารราคาแพง เจออีกแล้ว

ได้ข่าวบางท่านปริ้นเอกสารราคาแพง มหาโหด เจอกันมากมายหลายร้าน ลงข่าวกันผ่านสือต่างๆมากมาย ราคาแตกต่างจากร้านปกติหลายสิบเท่าตัว เรียกได้ว่าหมดตัวกันไปเลย บางท่านอาจกลัวเรื่องการปริ้นเอกสารไปเลย โดยมากจะเสียรู้ให้กับร้านที่ไม่แจ้งราคาให้ทราบก่อนผลิต ก่อนจะไปถึงขั้นนั้นเราสามารถศึกษาหาข้อมูล การปริ้นเอกสาร ราคาปริ้นเอกสาร เทียบกันหลายร้าน โดยที่เราไม่ต้องเดินทางกันออกไปสำรวจกันเลย หาผ่าน google มีให้เลือกกันเยอะหลายร้านทั่วประเทศ เวลาเทียบราคาก็ให้เอาสเปคเดียวกันไปถามราคานะครับ เพราะหากต่างสเปคงานแล้ว ราคาก็จะเปรียบเทียบกันไม่ได้ เช่นการปริ้นเอกสารขนาดA3 เทียบA4 ที่ราคาไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้เลย ก็สามารถเช็คราคาได้ตามสดวก หากเจอร้านไหนดีก็บอกต่อกันนะครับ

ร้านปริ้นเอกสาร

เจาะประเด็นราคาปริ้นเอกสาร

เรื่องราคาปริ้นเอกสาร ต้องยอมรับว่า ในแต่ละร้านราคาไม่เท่ากันจริงๆ เพราะต้นทุนขอแต่ละร้านไม่เท่ากัน ทั้งค่าร้าน ตำแหน่งที่ตั้ง ค่าเครื่องจักร์ ค่าวัสดุสิ้นเปลือง ค่าดำเนินการ เป็นต้น การกำหนดราคา ของแต่ละร้านนั้นก็ต้องกำหนดราคาให้ ร้านสามารถดำเนินกิจการได้ แบบไม่ขาดทุน อันนี้เข้าใจได้ครับ  ซึ่งจากราคาต้นทุนดังกล่าว เป็นผลให้งานปริ้นเอกสารแบบเดียวกัน เรียกได้ว่าสเปคเดียวกัน ในแต่ละร้านราคาอาจแตกต่างกันเป็น100เท่า ก็เป็นไปได้ ดังข่าวที่เราได้ยินกันบ่อยๆ ในมุมของผู้บริโภค จึงควรสอบถามราคาให้ชัดเจนก่อน เริ่มดำเนินการปริ้นเอกสาร ถามราคาหลายๆร้านก็จะได้ข้อมูลมากเพียงพอตัดสินใจ จะได้พอใจกันทั้งสองฝ่าย ระวังจะใช้เวลาในการสอบถามมากเกิน จนผลิตเอกสารไม่ทันนะครับ ประเด็นนี้สำคัญสุด ปริ้นถูกจัดไป

สอบถามราคาปริ้นเอกสาร

เคล็ดลับการปริ้นเอกสารให้ราคาถูกสุดๆ

1.ราคาปริ้นเอกสาร เป็นราคาปริ้นเอกสารและเข้าเล่ม ไม่แนะนำให้ปริ้นร้านนี้เข้าเล่มร้านโน้น เพราะงานเข้าเล่มเอกสารเป็นงานทำมือ hand made จึงมีโอกาสผิดพลาดได้ หากผิดพลาดต้องกลับมาปริ้นที่ร้านหลัก เพราะปริ้นที่ร้านเข้าเล่ม ราคาปริ้นอาจแพงมาก และอาจได้เอกสารไม่เหมือนกันเช่น โทนสีของเอกสาร ขนาดปริ้นในแต่ละหน้าไม่เท่ากัน การเดินทางไปๆมาๆ จึงเสียเวลาและค่าใช้จ่าย ให้สอบถามไปเลยทั้งสองร้าน ว่าสำเร็จแล้ว ราคาปริ้นเอกสารและเข้าเล่ม มีราคาเท่าไหร แล้วเทียบกัน เท่านี้ง่ายกว่า และประหยัดกว่า เช็คราคาปริ้นเอกสาร

2.ราคาจัดส่ง เป็นอีกส่วนที่เป็นปัจจัยสำคัญ การจัดส่งใกล้ๆร้าน อาจเป็นมอไซค์ หากเป็นต่างจังหวัด ก็อาจเป็นขนส่ง(ต้องคำนวณเวลาให้ดีนะครับ หากจัดส่งไม่ทันเวลาการใช้งาน เท่ากับไม่ได้ใช้งาน แย่เลย) เช่น หากราคาผลิตเอกสาร 100บาท แต่ค่าจัดส่ง 200บาท รวมแล้ว300บาท ถ้าทำแถวลูกค้าเลย ค่าผลิต250บาท แต่ไม่เสียค่าจัดส่ง ราคารวม250บาท ราคารวมก็ถูกกว่า บางท่านไปรับเองที่ร้าน ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ หรือมีโปรโมชั่นกับบริษัท รับส่งเอกสาร ก็จะประหยัดค่าจัดส่งไปได้ อันนี้แล้วแต่วิธีของแต่ละคน

3.ร้านที่น่าเชื่อถือ บางร้านไม่มีรีวิวสินค้า สั่งทำหนังสือแล้ว ทำไม่เสร็จตามเวลา หรือหนีหายไป ข้อนี้แย่สุด เพราะนอกจากจะเสียเงินแล้ว ยังเสียเวลา และไม่ได้งานที่ต้องการด้วย เหมือจ่ายเงินซื้อเวลาที่ไม่ได้อะไรเลย หากจะหาร้านใหม่ ก็อาจจะปริ้นเอกสารไม่ทันกับการใช้งานแล้ว ทำให้เสียงานที่คำสัญของเราไป เรียกว่าเสียสองเด้ง

4.เวลา..  สำคัญมาก หากเราต้องการเอกสารด่วนๆ แบบต้องการเดี๋ยวนี้ ทางเลือกก็คงน้อยลง เจอร้านไหนราคาเท่าไหร ก็คงต้องตกลง ดังนั้นควรเผื่อระยะเวลาในการปริ้นเอกสารไว้ด้วย แล้วต้องเผื่อเวลาปริ้นไว้เท่าไหรหละ ทั้งนี้ขึ้นกับปริมาณงาน และกระบวนการผลิตของแต่ละร้าน โดยประมาณหากงาน1,000หน้า ก็ใช้ระยะเวลาผลิต ประมาณ 1-3 วัน ถ้าหากเอกสารมากเป็น 10,000หน้า ก็มากขึ้นไป ทั้งนี้ควรเช็คกับร้านปริ้นเอกสารไว้ก่อน ว่ามีคิวงานเยอะไหม แทรกได้ไหม อย่าคิดว่านำไฟล์งานไปปริ้น แล้วรอรับได้เลย อันนี้หมดทางเลือกครับ เพราะร้านนั้นว่าอย่างไรก็ต้องตามนั้น เช็คเวลาปริ้น

กระบวนการสั่งปริ้นเอกสาร

การสั่งปริ้นเอกสาร

กระบวนการสั่งปริ้นเอกสารจะคล้ายๆกันในทุกๆร้านคือ ลูกค้าส่งไฟล์งานให้ทางร้าน ทางร้านจะประเมินค่าใช้จ่าย แจ้งกลับลูกค้า หากทางร้านปริ้นเอกสารเลยไม่แจ้งราคาก่อน อันนี้ระวังไว้เลย อาจเจอร้านปริ้นเอกสารราคาแพงได้ เมื่อเราตกลงผลิต บางร้านก็ต้องชำระก่อน บางร้านก็หลังแล้วแต่เงื่อนไขของร้านไหนๆ ผลิตและส่งเอกสาร กระบวนการมีเพียงเท่านี้ หากมีมากกว่านี้ก็คงหวั่นๆ ไว้ก่อนนะครับ ขอราคาปริ้นเอกสาร

สรุปร้านปริ้นเอกสารราคาแพง

ด้วยเคล็ดลับการปริ้นเอกสารให้ราคาถูกสุดๆ ทั้งการเทียบราคาปริ้นเอกสาร ค่าจัดส่ง ความน่าเชื่อถือของร้าน และเวลา เป็นหลัการสำคัญที่จะช่วยท่านหลีกไกล ร้านปริ้นเอกสารราคาแพง มหาโหด ได้ไกลทีเดียว โดยเราต้องทราบปัจจัยที่มีผลกระทบ การปริ้นงานของเรา แล้ววางแผนเช็คราคาปริ้นเอกสาร เพื่อให้ได้ร้านปริ้นเอกสาร ที่เราพอใจ อย่าลืมว่าบ้างครั้งอยากได้ราคาถูก แต่ไม่มีเวลาให้หาร้าน ไม่มีเวลาให้ร้านดำเนินการผลิต การเลือกร้านใดๆที่สามารถผลิตเอกสารให้เราได้ คงจะสำคัญมากกว่า ที่ราคาตรงใจเรา เอกสารแบบอื่นๆ

 

 

บริหารงานโดย : นายสกล คงประเสริฐ
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 310240088****
864/89 ซ.อยู่เจริญ 29 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม 10310


ผลิตและรับเอกสาร
799/86 ซ.ลาดพร้าว80 เขต/แขวงวังทองหลาง กทม 10310
เบอร์โทร : 090-828-2256 , 098-656-2365
Email : sale@paiprint.com
LINE ID Line ID : paiprint : @paiprint  (มี@นำหน้า)
เวลาทำการ : จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09:00 – 18.00


090-828-2256

098-656-2365

@paiprint

sale@paiprint.com

ส่งไฟล์งาน

ปริ้นสีเอกสาร

โบรชัวร์


You may also like...