ปัญหาการสั่งผลิตโบรชัวร์ออนไลน์

คนเข้ามาอ่านในโพสนี้ คงกังวลเกี่ยวกับปัญหาการสั่งผลิตโบรชัวร์ออนไลน์ ทั้งเรื่องคุณภาพโบรชัวร์ ราคาถูกขนาดนี้จะสามารถส่งโบรชัวร์ให้ได้ตรงเวลาหรือไม่ หรือจะเบียวเราไปเลย คงเป็นคำถามกวนใจหลายคน ที่อาจเคยผลิตโบรชัวร์ราคาสูงมาก่อน ในโพสนี้จะขอกล่าวทีละประเด็นครับ

1.เรื่องคุณภาพโบรชัวร์ ออนไลน์ ไม่นับการทำโบรชัวร์จำนวนน้อยๆ เช่น 100ใบเป็นต้น

ว่าด้วยเรื่องของเครื่องก่อน การทำโบรชัวร์ต้องทำด้วยเครื่องออฟเซท เป็นหลักเนื่องจากต้นทุนการผลิต ต่ำกว่าระบบอื่นๆ เพราะฉะนั้นทุกร้านที่ทำโบรชัวร์ จะทำด้วยเครื่องออฟเซททั้งหมดครับ คุณภาพเครื่องจึงพอๆกัน สีและกระดาษ ที่ใช้งานก็มีผลกับคุณภาพของโบรชัวร์ แต่โดยรวมแล้ว โบรชัวร์แต่ละเจ้าก็จะ้ได้งานโบรชัวร์เหมือนๆกัน สามารถใช้งานได้ทั่วไปครับ หากมีข้อผิดพลาดมาก ก็สามารถเครมกับโรงพิมพ์ได้เลย อันนี้โรงพิมพ์ที่เราไปผลิต เขารับเครม อยู่แล้ว โดยจะเช็คเป็น % ที่ผิดพลาด หากอยู่ในค่ากำหนดไว้ ถือว่าใช้งานได้ครับ หากเพี้ยนมากก็ต้องผลิตใหม่

2.เรื่องทำโบรชัวร์ ออนไลน์ ราคาถูกจัง ผลิตได้จริงไหม?

ตลาดโบรชัวร์ แข่งขันกันสูงครับ เจ้าไหนมีลูกค้ามาก ก็สามารถสั่งอุปกรณ์ในการผลิตครั้งละมากๆ ราคาก็ถูกลง แล้วมาลดราคาแข่งขันกัน ผลดีก็ตกอยู่กับลูกค้า ที่สามารถทำโบรชัวร์คุณภาพ ได้ในราคาถูกลง สรุปราคาถูกทำได้จริงๆ

3.จะสามารถส่งโบรชัวร์ให้ได้ตรงเวลาหรือไม่ หรือจะเบียวเราไปเลย

เนื่องด้วยเป็นการรับทำโบรชัวร์ออนไลน์ จึงมักจะรวมการจัดส่งให้ด้วยเลย แบบว่าออกแบบเองที่ร้าน สั่งผลิตที่ร้าน รอรับโบรชัวร์ได้ที่ร้านเลย สดวกไม่เสียค่าเดินทาง เห็นราคาก่อนผลิต หากไม่พอใจ ก็หาร้านอื่นๆได้ทันที โดยไม่มีค่าเดินทาง โดยระยะเวลาจัดส่งโบรชัวร์ ออนไลน์ จะขึ้นอยู่กับร้านที่ผลิตว่ามีการจัดส่งรูปแบบใดบ้าง แต่โดยปกติระยะเวลาการจัดส่ง จะไม่รวมระยะเวลาการผลิต เช่นระยะเวลาผลิต3วัน จัดส่งอีก2วัน รวมทั้งหมดใช้เวลา5วัน ก่อนโบรชัวร์จะมาถึงร้านเรา เผื่อระยะเวลาได้ก็ดีนะครับ

4.กลัวจะโดนหลอก โดนราคาแพง

ข้อดีเลยของการสั่งทำโบรชัวร์ กับร้านออนไลน์ คือสามารถเช็คราคาได้ก่อนผลิต เราสามารถแจ้งสเป็ค แล้วขอใบเสนอราคา หรือโดยปกติ จะมีราคาผลิตโบรชัวร์ ขนาดต่างๆ และจำนวนได้หน้าเว็ปอยู่แล้ว เราสามารถนำไปเปรียบเทียบได้เลย ราคาโบรชัวร์ของทางร้าน นำไปเป็นราคาอ้างอิงได้

5.กลัวสีโบรชัวร์ ผิดเพี้ยน

เรื่องสีผิดเพี้ยน ต้องบอกว่าร้านที่ไม่รับงานออนไลน์ ก็ไม่กล้ารับรอง100% ครับว่าจะไม่เพี้ยนเลย คือมันมีโอกาสสีเพื้ยนได้ทุกร้าน แต่% ทีเพี้ยนนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ซึ่งตาคนเราโดยทั่วไป มองไม่ออกครับ ต้องตาเทพ เท่านั้นครับ ขอยกตั้งอย่างง่ายๆนะครับ จอคอมพิวเตอร์ ทุกตัวสีเพี้ยนครับ ทั้งๆที่รุ่นเดียวกัน ก็เพี้ยนแตกต่างกันเล็กน้อย จนเราอาจมากไม่ออก หรือความเพี้ยนนั้น ก็ไม่ได้มีผลกับการใช้งานทั่วไป นำจออีกตัวมาเปลี่ยน เราก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหา แต่หากเป็นงานที่ต้องใช้ความถูกต้องสูง ก็อีกเรื่องครับ สรุปหากต้องการความถูกต้องสูงจริงๆ เวลาต้องการสั่งทำโบรชัวร์ให้แจ้งร้านเลยครับ ว่าสีต้องไม่เพี้ยนเลย ทางร้านก็สามารถเช็คได้ว่าโบรชัวร์นั้น มีโอกาสเพี้ยนมากน้อยเพียงใด เพื่อประกอบการตัดสินใจ

6.กระดาษโบรชัวร์ ไม่ถูกใจ

กระดาษโบรชัวร์ในโรงพิมพ์จะมีสเปคคล้ายๆกันครับ ที่นิยมใช้กันจะเป็นกระดาษอาร์ตมัน 105แกรม 130แกรม ส่วนลูกค้าบางคนต้องการกระดาษนอก มีสเปคกระดาษ ก็สามารถแจ้งโรงพิมพ์ได้เลย หากโรงพิมพ์มีก็สามารถผลิตได้ หากไม่มี ก็หาร้านใหม่ครับ ทำออนไลน์อยู่แล้ว หาใหม่ ไม่เสียเวลาเท่า เดินทางไปที่ร้าน

7.ปัญหาพับโบรชัวร์ ไม่ตรงระยะพับ

การผลิตโบรชัวร์แบบพับ โรงพิมพ์ทุกโรงพิมพ์จะผลิตด้วยเครื่องจักรพับอัตโนมัติ ไม่ว่าโรงพิมพ์ออฟไลน์ หรือออนไลน์ ระยะพับก็จะตรงไม่แตกต่างกัน

8.ต้องชำระเงินก่อน แต่ยังไม่เห็นร้าน จะไว้ใจได้ไหม

ก่อนชำระเงิน ก็ตรวจดูเว็ปให้ทั่วๆ ก่อนว่ามีตัวต้นจริงๆ ใครเป็นเจ้าของ สถานที่อยู่ที่ไหน มีโพสสินค้าเป็นเวลานานๆ 2ปีขึ้นไป เพราะหากไม่มีสินค้าจริง ก็จะไม่มีโพสตัวอย่างสินค้าด้วยเช่นกัน และร้านที่ไม่ผลิตสินค้าก็ไม่สามารถอยู่รอดได้เกิน 2ปี สามารถนำหลักการนี้ไปใช้ซ์้อสินค้าอื่นๆได้เช่นกัน

สรุปการจะทำโบรชัวร์ออนไลน์ เป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้า อีกช่องทางแบบออนไลน์ ในยุค internet of think ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น แต่ไม่เกี่ยวข้องกับคุณภาพโบรชัวร์ ซึ่งแต่ละโรงพิมพ์ก็มีคุณภาพใกล้เคียงกัน ซึ่งการสั่งทำโบรชัวร์ออนไลน์ ก็เหมื่อนการสั่งสินค้าออนไลน์ ต้องเช็คข้อมูลต่างๆ ให้มั่นใจเสียก่อน ที่จะชำระค่าบริการและดำเนินการผลิต ส่วนคุณภาพโบรชัวร์ หากเป็นโบรชัวร์ทั่วไป คุณภาพไม่แตกต่างกัน ส่วนราคาก็ถูกจริงๆ ทำได้ จัดส่งก็ได้ สั่งผลิตได้เลยหมดห่วง สบายใจได้ครับ

You may also like...