ปริ้นสี Inkjet VS Laser ภาค2 ชัดๆ

จากโพสแรกได้อธิบายความแตกต่างของระบบอิงเจทและเลเซอร์ กันไปแล้ว แต่ด้วยคำถามมากมายเกี่ยวกับความคมชัด เฉดสีสมจริง มิติภาพ ซึ่งปริ้นสีระบบอิงเจทบนกระดาษโฟโต้ จะทำได้ดีที่สุด รองลงมาก็เป็นปริ้นสีเลเซอร์ มีรอยลูกดรัมเล็กน้อย เป็นริวๆบนโทนสีที่เหมือนกันเป็นแถบ สุดท้ายปริ้นสีอิงเจทบนกระดาษธรรมดา จึงเราได้ทำการปริ้นสีบนระบบและกระดาษต่างๆ มาเปรียบเที่ยบให้ดูกันอย่างจุใจ

img037 - Copy

img035 - Copy

โดยราคาปริ้นสีอิงเจทและเลเซอร์ จะมีราคาแตกต่างกัน ดังตารางด่านล่างนี้

ราคาปริ้นสีเอกสาร A4 Ink Jet

ราคาปริ้นสีเอกสาร A4 Laser

Laserสี A4 (1Jan2024)มากกว่า50หน้า250หน้า500หน้า1000หน้า
กระดาษ AA 80g4บาท3บาท2.5บาท2บาท

ราคาปริ้นสีเอกสาร A3 Ink Jet ปริ้นสีA3 สวยจัด

มาดูตัวอย่างการปริ้นสี Inkjet VS Laser กันต่อครับ

img036 - Copy

img038 - Copy

บางครั้งลูกค้าไม่แน่ใจว่างานของตัวเอง เหมาะกับการปริ้นสีแบบใด สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line : paiprint หรือ Email : sale@paiprint.com  สามารถดูตัวอย่างเพิ่มเติมได้ที่นี้

ปริ้นสีเลเซอร์ชุดใหญ๋

ปริ้นสีเลเซอร์ชุดใหญ๋

มาดูตัวอย่างเปรียบเทียบการปริ้นสีเลเซอร์ กับ อิงเจทกันต่อครับ

img037

 

img036

ปกติปริ้นสีจะมีขอบขาว ทั้งสี่ด้าน แต่เครื่องปริ้นสีอิงเจทบนกระดาษโฟโต้ สามารถปริ้นไร้ขอบโดยไม่ต้องตัดได้ทำให้ได้งานที่มีขนาดA4จริง โดยทั่วไปอาจต้องตัดขอบซึ่งจะทำให้ไม่ได้ขนาดA4 แต่กระดาษที่จะปริ้นสีอิงเจทไร้ขอบได้ต้องมีความหนากว่าปกติ ไม่อย่างนั้นกระดาษจะงอ มาชนหัวพิมพ์ทำให้สีเลอะกระดาษได้ และการออกแบบอาร์ตเวิอคก็ควรเผื่อระยะเผื่อตัดไว้ด้วย ถ้ายังงง อ่านบทความนี้เลยครับ จะได้เคลียรกดที่นี้

4-H180

ดูตัวอย่างกันต่อครับ เทียบสีและความคมชัดของการปริ้นสีเลเซอร์ และ อิงเจทกันต่อ

img034 - Copy

img032 - Copy

 ดูตัวอย่างการปริ้นสี แล้วต้องการปริ้นสีตามต้องการก็กดที่นี้เลย เพื่อไปหน้าหลัก และส่งไฟล์ เราจะติดต่อกลับครับ

เข้าเล่มสันกาว

เข้าเล่มสันกาว

มาดูตัวอย่างการเทียบสีและความชัดของระบบปริ้นสีอิงเจทVS เลเซอร์ กันต่อ

img032

img031 - Copy

จากภาพตัวอย่างทั้งหมดสรุปได้ว่า

– ระบบปริ้นสีอิงเจท บนกระดาษโฟโต้จะให้ภาพ มิติสี ชัดเจนสวยสุด ภาพเนียนตามชื่อโฟโต้เลยครับ ภาพคน ภาพทิวทัศน์ ภาพสินค้า ชัดเจน กันน้ำ ถ้าไม่เชื่อก็กดดูที่นี้เลย จะพาไปดู

– ระบบปริ้นสีเลเซอร์ สีจะสว่าง แต่สวยน้อยกว่าปริ้นสีอิงเจทบนกระดาษโฟโต้ ปริ้นสีเลเซอร์จะมีรอยลูกดรัมเล็กน้อย มักจะพบเห็นถ้าเป็นงานที่มีสีเดียวกันเป็นแถบไม่เนียนเรียบ พูดง่ายๆ ถ้าเป็นหน้าคน ก็จะเป็นริ้วๆไม่เรียบเนียน ไม่เนียบเท่าปริ้นสีโฟโต้

– ระบบปริ้นสีอิงเจท บนกระดาษธรรมดา เหมาะกับการปริ้นสีที่ไม่เน่นสีโดดเด่นมากนัก เพียงอ่านได้เข้าใจ รู้ว่ารูปนี้คืออะไร สีมักจะซืดกว่าปริ้นสีบนกระดาษโฟโต้ แต่ข้อดีที่สำคัญคือราคาถูกครับ

สุดท้ายต้องเลือกให้เหมาะกับงานที่ใช้ และค่าใช่จ่ายครับ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่Line : paiprint  หรือ Email : sale@paiprint.com หรือกดที่นี้

Line QR code

Line QR code

 

You may also like...