แนวทางงานเมนูอาหาร สติ๊กเกอร์อาหาร ปริ้นสีโบรชัวร์อาหาร สำหรับร้านอาหารใช้เป็นแนวทางได้

วันนี้มีตัวอย่างงานเอกสารที่เกี่ยวกับร้านอาหารมาหลายตัว ต้องเรียกว่าเครื่องมือ สำหรับร้านอาหารก็ว่าได้ ประกอบด้วย ตัวอย่างงานเมนูอาหาร ตัวอย่างสติ๊กเกอร์อาหาร ตัวอย่างปริ้นสีโบรชัวร์ แต่ละแบบจะอธิบายถึงวิธีการสั่งผลิต ข้อดีข้อเสีย ของงานแต่ละแบบ ไม่ต้องพูดนาน ชมตัวอย่างแรกกันเลย เริ่มกันที่ตัวอย่างงานเมนูอาหาร

ภาพด้านบนเป็นรูปแบบผลิตเมนูอาหารยอดนิยมคือ เมนูอาหารเคลือบแข็ง โดยจะมีรายละเอียดเมนูอาหาร ด้านเดียวหรือสองด้านก็ได้ ปริ้นเสร็จนำมาเคลือบแข็งpvc เป็นอันเสร็จ ขั้นตอนการผลิตไม่ยุงยาก ข้อดีราคาไม่แพง ความทนทานสูงกว่า เมนูอาหารไม่เคลือบ หรือใช้กระดาษแข็งไม่เคลือบ ข้อเสียมีข้อมูลได้ไม่เยอะมาก ต้องสรุปให้อยู่ภายในแผ่นเดียวกัน หากมีข้อมูลจำนวนมาก อาจทำเป็นหลายแผ่นแล้วเข้าเล่มด้วยสันเกลียวพลาสติกรวมเล่มกัน ก็สามารถใช้งานได้ ราคาเมูนูอาหารแต่ละแบบที่นี้

ต่อกันด้วยเมนูอาหารเป็นแบบเล่ม เข้าเล่มแม็กมุงหลังคา โดยใช้กระดาษแข็งเคลือบด้านหรือมัน โดยในแต่ละแผ่นจะไม่แข็งมาก สามารถมีหลายหน้าด้วยกันเป็นเล่ม นิยมผลิตที่ 8หน้าขึ้นไป ขนาดสำเร็จA4 ร้านอาหารดังๆนิยมใช้กันมาก มีสีสวย ใช้งานได้ทนทาน รูปเล่มสวยงามน่าใช้งาน ราคาอาจสูงกว่า แต่ด้วยจำนวนเนื่อหาที่มากกว่า เหมาะสำหรับร้านที่มีรายการอาหารจำนวนมาก

เครื่องมือร้านอาหารชิ้นต่อไปคือ โบรชัวร์อาหาร สำหรับร้านที่ต้องการทำโบรชัวร์จำนวนไม่มากนัก เรามีบริการปริ้นสีโบรชัวร์ไว้ให้บริการ แต่เครื่องปริ้นสีโบรชัวร์ จะไม่เหมาะกับงานสีเทพื้น เข้มมากๆ หากเป็นเช่นนั้น ระบบออฟเซท จะเหมาะสมมากกว่า

ดังภาพเป็นงานปริ้นโบรชัวร์อาหาร งานปริ้นสีที่ราคาประหยัดอยู่แล้ว เช็คราคาปริ้นก่อนได้ที่นี้ จากภาพลูกค้าออกแบบมาเป็น4ส่วน นำไปตัดเอง ทางร้านจัดให้ครับ ผลิตกันจนเป็นลูกค้าประจำกันไป แต่งานโบรชัวร์ที่ผลิตด้วยออฟเซท ก็จะสวยไปอีกแบบ ยิ่งต้องการผลิตจำนวนมาก นี้เข้าทางเครื่องออฟเซทเลย ข้อดีของงานปริ้นสีคือไม่ต้องผลิตจำนวนมาก

ต่อๆกันด้วยงานตัวอย่างสติ๊กเกอร์อาหารกันเลย

สติกเกอร์ติดผลิตภัณฑ์

สติกเกอร์ติดผลิตภัณฑ์

สติ๊กเกอร์ติดบนกล่องอาหารและเครื่องดื่มขวม เป็นที่นิยมกันมากสำหรับธุรกิจSME หรือร้านอาหารเปิดใหม่ต้องการ ทำน้ำส้มขายด้วย ก็นิยมสั่งสติ๊กเกอร์ไปติดขวด ทั้งเพิ่มมูลค่าสินค้าและ ยังสามารถติดต่อกับในกรณี สั่งซื้อสินค้าเพิ่มได้อีกด้วย โดยเนื่อสติ๊กเกอร์จะมีด้วยกันหลายแบบ แต่ที่นิยมกันหลักๆมีสองแบบคือ 1.สติ๊กเกอร์PP เป็นเนื่อพลาสติกกันน้ำ ติดข้างขวดได้ดีไม่หลุดลอก ไม่ละลายเมือโดนน้ำ ราคาจะแพงกว่า 2.สติ๊กเกอร์ขาวมัน ใช้ติดสินค้าได้ทุกชนิด โดยตัวสติ๊กเกอร์จะไม่กันน้ำ สามารถนำไปติดบนกล่องอาหาร ถุงอาหารได้ หากโดนน้ำจะเปลือย แต่น้ำหมึกไม่ละลาย ราคาจะถูกที่สุด อันนี้แล้วแต่การใช้งานเป็นหลักครับ เช็คราคาผลิตสติ๊กเกอร์กดเลย

สรุปเครื่องมือเอกสารสำหรับร้านอาหารกันไปพอสมควร ทั้งเมนูอาหาร โบรชัวร์อาหาร และสติ๊กเกอร์อาหาร สำหรับร้านอาหารเปิดใหม่หรือต่อขยาย สามารถอ่านเป็นแนวทาง การสั่งผลิตเอกสารแบบต่างๆได้ การออกแบบไฟล์งานก็สำคัญ การผลิตก็สำคัญ อย่างไรศึกษาก่อนผลิต จะประหยัดงบประมาณไปได้ครับ

You may also like...