กระดาษใช้แล้ว มีประโยชน์ กระดาษที่ใช้งานแล้ว2ด้าน ทำบุญสำหรับเพื่อนตามองไม่เห็น

กระดาษใช้แล้ว มีประโยชน์ มากมายแม้จะเป็นกระดาษทีใช้งานแล้ว ก็ยังสามารถนำไปรีไซเคิลใหม่ได้ โดยผ่านกระบวนการโรงงานรีไซเคิล ทำให้ได้กระดาษใหม่ที่สามารถใช้งานได้ แต่มีการนำกระดาษที่ใช้งานแล้ว ไปใช้ประโยชน์อีกด้านหนึ่งคือการนำไปบริจาคให้เพื่อนตามองไม่เห็นอ่านกันได้ โดยเราสามารถบริจาคให้มูลนิธิผู้พิการทางสายตา โดยจะนำกระดาษที่ใช้งานแล้วนี้ นำมาเข้าเครื่องอักษรเบรลล์ เพื่อเจาะรูตามรหัสอักษร ก็จะได้กระดาษเจาะรูแทนอักษร โดยหนังสือเบรลล์นี้ไม่สามารถหาได้ตามร้านหนังสือทั่วไป ทำให้กระดาษที่ใช้งานแล้วนี้ สามารถให้เพื่อนตามองไม่เห็นอ่านกัน ทำให้เพื่อนเราหาความรู้เพิ่มเติม แบ่งปันความฝัน ให้เพื่อนๆตามองไม่เห็น ได้เห็นโลกใบใหม่ โดยกระดาษที่ใช้งานแล้วนำไปใช้งานเป็นอักษรเบรลล์ มักจะเรียนกันว่ากระดาษหน้าที่3 สำหรับผู้พิการทางสายตา ช่วยๆกันบริจาคนะครับ ลดโลกร้อนได้ด้วยครับ

กระดาษใช้แล้ว มีประโยชน์

วิธีทำอักษรเบรลล์

จะใช้กระดาษหนา 80แกรม ขึ้นไป ไม่พับ ไม่ยับ ไม่งอ หมึกที่พิมพ์ไม่หนาจนทำให้ กระดาษนูน ทำให้เป็นอุปสรรคในการใช้งาน กระดาษที่บริจาคนี้ต้องไม่มีข้อมูลที่เป็นความลับ ข้อมูลบัญชีที่สำคัญ ไม่เป็นโบรชัวร์หรือแผ่นพับ ไม่เป็นกระดาษนิตยสารทุกประเภท ใช้กระดาษถ่ายเอกสารทั่วไป ไปบริจาคต่อให้กับ มูลนิธิที่ดูแลผู้พิการทางสายตา

กระดาษใช้แล้ว มีประโยชน์

สรุปประโยชน์ ช่วยให้ผู้พิการทางสายตาได้หัดอ่านหัดเขียน วิธีการนี้นอกจากจะเป็นการนำกระดาษที่ใช้งานแล้วหรือวัสดุที่เหลือใช้ มาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังเป็นการประหยัดพลังงาน ในการผลิตกระดาษและกำจัดขยะ รวมถึงการอนุรักษ์ป่าไม้ และที่สำคัญยังเป็นการปลูกฝังความมีจิตสาธารณะอีกด้วย ประโยชน์สุดโก๋ย

อ่านเนื่อหาดีๆเพิ่มเติมได้ที่นี้

ปริ้นสี
« 1 of 2 »

You may also like...