ออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า ทำสติ๊กเกอร์สินค้า ด้วยตัวเองเพียง2ขั้นตอน ด้วยโปรแกรมAI

หากกำลังจะออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า ทำสติ๊กเกอร์สินค้า เรามีวิธีการทำง่ายๆเพียง 2ขั้นตอน โดยโปรแกรมที่นิยมใช้ในการออกแบบคือ Illustrator เป็นโปรแกรมออกแบบไฟล์งานสติ๊กเกอร์แบบเวคเตอร์ สามารถสเกลขนาดได้อย่างง่ายดาย และสามารถไดคัทสติ๊กเกอร์ได้สดวก มาดูขั้นตอนการออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้าด้านล่าง

ออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า

1.ออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า (ไฟล์งาน pdf) สิ่งที่ต้องคำนึงถึง

  • รูปแบบสติ๊กเกอร์ เป็นแบบวงกลม วงรี สี่เหลี่ยม สามารถโหลดเทมเพลทสติ๊กเกอร์ แล้วนำมาใส่ข้อความ รูปโลโก้ รูปสินค้า จะรวดเร็วกว่า
  • ระยะไดคัทสติ๊กเกอร์ มีอยู่สองระยะ คือไดคัทภายใน และไดคัทภาพนอก (มีขอบขาว) หากต้องการสติ๊กเกอร์ไม่มีขอบ จำเป็นต้องไดคัทภายในสติ๊กเกอร์ โดยต้องเว้นระยะข้อความ ไว้ให้ห่างจากขอบ 0.2cm ดังภาพด้านล่าง

ออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า

เส้นสีเหลืองคือระยะไดคัทสติ๊กเกอร์ การไดคัทด้านใน จะไดคัทเข้ามาในตัวสติ๊กเกอร์0.01cm ทำให้สติ๊กเกอร์ไม่มีขอบขาว แต่หากไดคัทสติ๊กเกอร์ด้านนอก จะทำให้สติ๊กเกอร์มีขอบขาว ขึ้นกับการออกแบบของเรา

2.ผลิตสติ๊กเกอร์สินค้า เมื่อมีไฟล์งานแล้วก็ได้เวลาผลิตหรือปริ้นสติ๊กเกอร์ เราต้องทราบสเปคสติ๊กเกอร์ เพื่อจะได้สติ๊กเกอร์ที่สามารถใช้งานได้จริง

  • ขนาดสติ๊กเกอร์ หลายครั้งที่การออกแบบไฟล์งานมีขนาดไม่พอดีกับ สติ๊กเกอร์ที่จริงๆที่ต้องการผลิต เราสามารถวัดขนาดจากชิ้นงาน แล้วแจ้งร้านได้ ให้สเกลขนาดสติ๊กเกอร์ได้
  • เลือกกระดาษสติ๊กเกอร์ สติ๊กเกอร์ขาวมัน/ดาน นิยมผลิตกันมากเพราะราคาถูก สามารถใช้งานได้บนบรรจุภัณฑ์ทั่วไป กันน้ำได้เล็กน้อย ส่วนอีกแบบที่นิยมกันคือ สติ๊กเกอร์PPใส มองทะลุได้
  • จำนวนชิ้นที่ต้องการ ต้องคำนวณจำนวนสติ๊กเกอร์ที่ใช้งานในแต่ละวัน เดือน คูณด้วยรอบการสั่งผลิต จะได้จำนวนชิ้นงานที่ต้องการผลิต

ถึงต้องนี้ก็ได้สติ๊กเกอร์ก็จะได้สติ๊กเกอร์ติดสินค้า ตามต้องการ สามารถใช้ติดสินค้าได้ทัน

หาร้านผลิตสติ๊กเกอร์ พร้อมเช็คราคาสติ๊กเกอร์ กดที่นี้

อ่านข้อความเพิ่มเติม

[jwcatpostlist includecats=22]

You may also like...