การหารายได้เสริมจากการออกแบบอาร์ตเวิร์ค โบรชัวร์ แผ่นพับ รายได้ดีจนอาจกลายเป็นรายได้หลัก

หากกำลังมองหางานเสริมรายได้หลัก ขอแนะนำการออกแบบอาร์ตเวิร์ค โบรชัวร์ แผ่นพับ เป็นงานที่ต้องงานไอเดีย ในการออกแบบ แต่หากได้รับการฝึกฝน ก็สามารถออกแบบอาร์ตเวิร์ค ออกมาได้สวยงาม เป็นพึ่งพอใจกับลูกค้าได้ไม่ยาก สามารถทำหลังเลิกงานในเวลาได้ หากไอเดียกระฉูดแล้วหละก็ ใช้เวลาไม่นานก็ออกแบบโบรชัวร์เรียบร้อย จนอาจกลายเป็นรายได้หลัก แล้วต้องทำอย่างไรบ้าง ขออธิบายง่ายๆเป็นสองหัวข้อคือ 1.เริ่มฝึกฝีมือออกแบบโบรชัวร์ 2.เริ่มหาลูกค้าและจบงาน

1.เริ่มฝึกฝีมือออกแบบโบรชัวร์

งานทุกอย่างต้องมีการลงทุนลงแรง ถึงจะเห็นผลที่ได้ งานออกแบบอาร์ตเวิร์คต้องใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งแทบจะมีทุกคนอยู่แล้ว ลงทุนเวลา ศึกษา ฝึกฝน เป็นการลงทุกที่คุ้มค่า สามารถต่อยอดได้ในอนาคต เรามาดูสิ่งที่ต้องใช้ด้านล่าง

  • ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไป สเปคปานกลาง จอขนาดใหญ่ไว้ก่อน เพื่อจะได้ออกแบบอาร์ตเวิร์คได้ง่ายขึ้น
  • ติดตั้งโปรแกรมออกโบรชัวร์ illustrator ไว้จัดเรียงโบร์ชัวร และ Photoshop ไว้แต่งภาพก่อนจัดเรียง
  • อ่านหนังสือการออกแบบโดยการใช้โปรแกรมด้านบน มาทนลองฝึกฝน ให้สามารถใช้ tools เป็น
  • โหลดภาพและเทมเพลท มาไว้ในเครื่อง ทดลองออกแบบโบรชัวร์ เพื่อเป็นโปรไฟล์ ตัวอย่างผลงานของเรา

จบตรงนี้เราก็พร้อมรับงานเสริมออกแบบอาร์ตเวิร์คแล้ว ขอเพียงเราฝึกฝน จองเพียงเราตั้งใจ งานไหนๆ ก็ทำได้ ดูขั้นต่อไปกันเลย

2.เริ่มหาลูกค้าและจบงาน

เดี๋ยวนี้การหางานสามารถทำได้ง่ายๆ มีเว็ปไซต์มากมาย ที่ออกแบบให้ผู้จ้างงาน กับผู้รับงาน(ฟรีแลนซ์) มาเจอกัน เราสามารถแสดงผลงานขอเรา วิธีการติดต่อที่เราสดวก รายละเอียดการจ้างงาน ระดับราคา ระยะเวลาการผลิต เสนอให้ลูกค้าก่อนจ้างงาน ทั้งนี้ระดับราคาของเราอาจเริ่มที่น้อยก่อนเพื่อหาประสบการณ์ และเพิ่มขึ้นเมื่อเรามีประสบการณ์มากขึ้น ผลงานที่เราออกแบบโบรชัวร์จะแสดงผลงานการฝึกฝนของเรา ที่สามารถเรียกราคาได้ หากออกแบบเทพจริง เท่าไหรก็มีคนจ้างครับ โดยในช่วงแรกอาจใช้เวลาในการหางานบ้าง เพราะเรายังไม่มีประสบการณ์ ระหว่างรอก็ฝึกฝนไป และอัพเดทผลงานที่เราออกแบบ

การตั้งราคาขึ้นอยู่กับยากง่ายของงานอาร์ตเวิร์ค ขนาดของอาร์คเวิร์ค จำนวนรูปและโลโก้บนอาร์ตเวิร์ค ของความ และสิ่งเพิ่มเติมพิเศษ ราคาเริ่มตั้งแต่หลักร้อย ไปถึงหลักหมื่น ต่อชิ้นงาน ขึ้นกับความมั่นใจของทั้งสองฝ่าย การชำระค่าบริการแนะนำให้ชำระทั้งหมดก่อนผลิตครับ เริ่มที่คุณต้องมั่นใจในตัวเอง ว่า อย่างไรคุณก็จะทำงานให้ดีให้สำเร็จ แล้วก็ต้องพูดกับลูกค้าให้มั่นใจครับ เหมื่อนที่คุณรู้สึก ก็จะได้งานนั้นมาไม่ยากครับ

สุดท้ายสำหรับคนที่หางานเสริม งานออกแบบอาร์ตเวิร์ค โบรชัวร์ นามบัตร แผ่นพับ เป็นอีกอาชีพที่สามารถหารายได้เพิ่ม จนอาจกลายเป็นรายได้หลักได้ หากเราฝึกฝนออกแบบอาร์ตเวิร์ค อย่างหนัก ก็จะได้ผลงานที่มีคุณภาพ สมราคา ลูกค้าก็จะบอกต่อๆกันไป ขอให้โชคดีครับ

You may also like...