การออกแบบปริ้นสีขนาดเล็กเพื่อนำเข้าเครื่องตัด ออกแบบระยะผิดไม่สามารถตัดได้

ลูกค้าจำนวนมากออกแบบระยะงานปริ้นสีผิด การออกแบบปริ้นสีขนาดเล็กเพื่อนำเข้าเครื่องตัด ออกแบบระยะผิดทำให้ไม่สามารถตัดด้วยเครื่องตัดได้ จำเป็นต้องแก้ไขไฟล์งานใหม่ ทำให้ขนาดมีขนาดเล็กลงเป็นปัญหา หรืออาจทำให้จำนวนชิ้นที่ได้น้อยกว่างานปริ้นสีที่ออกแบบไว้ สามารถแก้ไขได้ โดยทำความเข้าใจระบบปริ้นสีและระบบตัดกระดาษ ก่อนออกแบบไฟล์งานปริ้นสี ทำให้ไม่ต้องแก้ไขไฟล์งานใหม่ สามารถผลิตงานได้เลย

ตัวอย่างภาพด้านบนเป็นไฟล์งานที่ออกแบบชิดขอบเกินไป เมื่อปริ้นสีที่ขนาด100% จะทำให้เกิดขอบขาว และตัวอักษรหายไปดังภาพด้านล่าง

ทำให้ไม่สามารถปริ้นสีขนาด100%ได้ จำเป็นต้องย่อขนาดลง การออกแบบปริ้นสีขนาดเล็กเพื่อนำเข้าเครื่องตัด ทำให้ขนาดอักษรที่ได้เล็กลง ซึ่งหากลูกค้าไม่กังวลเรื่องขนาด ก็สามารถปริ้นสีได้ครับ สามารถแก้ปัญหาด้วยการเว้นระยะขอบขาวด้านละ0.5cm ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเราได้ระยะขอบขาวแล้ว ต่อไปคือระยะตัด เนื่องจากการแฉลบของใบมีดเส้นสีแดง ทำให้ตัดไม่ตรงเส้น100% หรือเอียง เกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ ดังภาพอธิบายด้านล่างครับ

ทำให้ชิ้นงานปริ้นสีที่ได้มีขอบขาว หรือตัดกินตัวอักษร การแก้ไขคือ การเว้นระยะปลอดภัย โดยควรวางตัวอักษรให้ห่างจากขอบพื้นหลัง0.5cm เส้นสีเขียว โดยการตัดงานจะตัดเข้ามาให้ตัวชิ้นงาน 0.2cm ทุกด้าน ดังภาพด้านล่าง

ลูกค้าสามารถส่งไฟล์งานปริ้นสีมาให้ทางร้านเสนอราคาได้ด้านล่างครับ

ราคาปริ้นสีเอกสาร ไม่รวมค่าตัดและออกแบบปริ้นสี

Laserสี A4 (1Jan2024)มากกว่า50หน้า250หน้า500หน้า1000หน้า
กระดาษ AA 80g4บาท3บาท2.5บาท2บาท

ขอบคุณทุกท่านที่มาอุดหนุน สนใจสั่งผลิตเอกสาร ส่งไฟล์งานมาที่ Email : sale@paiprint.com

**สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่นี้ / phone : 090-828-2256, 098-656-2365 / Line : @Paiprint

ชิ้นงานสำเร็จที่ได้ด้งภาพด้านบน สรุปการออกแบบปริ้นสีขนาดเล็กเพื่อนำเข้าเครื่องตัด ออกแบบระยะผิดไม่สามารถตัดได้นั้น เราจำเป็นต้องทราบระยะขอบขาว และระยะปลอดภัย สำหรับงานตัด ดังที่ได้อธิบายไว้ด้านบน ดังนั้นเอกสารขนาดA4 เมื่อตัดแล้วจะได้เอกสารเล็กกว่าขนาดA5เล็กน้อย เนื่องจากระยะปริ้นสี หากต้องตัดแบ่างเอกสารสี จำนวนมากยิ่งมีระยะปลอดภัยมากขึ้นด้วย

ตัวอย่างอื่นๆอีกมากมายด้านล่างนี้จ้า

[jwcatpostlist includecats=7]

You may also like...