งานปริ้นสีหนังสือ แตกต่างกับ พิมพ์สีหนังสือ อย่างไร?

งานปริ้นสีหนังสือ แตกต่างกับ งานพิมพ์สีหนังสือ จริงๆเป็นงานหนังสือเหมือนกัน แต่จริงๆมีแตกต่างกันมาก เริ่มต้นที่ระบบ

ปริ้นสีหนังสือ จะใช้เครื่องปริ้นสีเลเซอร์ ปริ้นสีเนื้อหาบนกระดาษขนาดA4 นำไปเข้าเล่มไสกาว โดยขนาดสำเร็จหนังสือจะมีขนาดเล็กว่า A4 เล็กน้อย

พิมพ์สีหนังสือ จะใช้เครื่องพิมพ์สีออฟเซท  พิมพ์สีเนื้อหาบนกระดาษขนาดใหญ่ขึ้นกับเครื่องพิมพ์ โดยขนาดสำเร็จหนังสือจะมีขนาดA4

เลือกผลิตแบบไหนดี

ปริ้นสีหนังสือ เหมาะกับหนังสือทุกประเภท เริ่มผลิตทั้งแต่ 1 เล่มขึ้นไป งานสำเร็จจะเล็กกว่าA4เล็กน้อย แต่หากต้องการให้ขนาดสำเร็จเท่ากับA4 ก็สามารถทำได้ แต่ราคาจะแพงเป็นเท่าตัว

พิมพ์สีหนังสือ เป็นงานหนังสือมาตรฐาน เหมาะกับการผลิตหนังสือจำนวนมากๆ เช่น 500เล่มขึ้นไป หากทำจำนวนน้อยราคาต่อเล่มจะแพงมาก ไม่คุ้ม

การออกแบบปกหนังสือ ของทั้งสองระบบ

หน้าปกหนังสือจะมี 3ส่วนด้วยกันคือ ปกหน้า ปกหลัง สันปก ดังภาพด้านบน ซึ่งสามารถออกแบบไฟล์งานแยกกันส่งไปที่ร้านที่ต้องการให้ผลิตหนังสือได้ โดยการออกแบบหน้าปกต้องเผื่อระยะปลอดภัยจากขอบด้านละ 1cm ดังเส้นสีเขียว เพื่อความสวยงาม และตัดตก ส่วนสันปกหากหนังสือหนาน้อยกว่า 50แผ่น ก็ไม่ควรมีข้อความ เพราะตัวอักษรจะเล็กอ่านได้ยาก

เมื่อส่งไฟล์งานแล้ว ทางร้านจะรวมไฟล์งานให้ได้ระยะ เพื่อจะได้นำหนังสือไปประกอบกับเนื่อหาและเข้าเล่มได้ถูกต้อง หากออกแบบไฟล์งานปกไม่ดี ก็จะได้งานหนังสือสำเร็จที่ไม่เรียบร้อย

ผลงานการผลิตหนังสือ

ราคาทำเอกสารสีออนไลน์

Laserสี A4 (1Jan2024)มากกว่า50หน้า250หน้า500หน้า1000หน้า
กระดาษ AA 80g4บาท3บาท2.5บาท2บาท

ขอบคุณทุกท่านที่มาอุดหนุน สนใจสั่งผลิตเอกสาร ส่งไฟล์งานมาที่ Email : sale@paiprint.com

**สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่นี้ / phone : 090-828-2256, 098-656-2365 / Line : @Paiprint

ตัวอย่างอื่นๆอีกมากมายด้านล่างนี้จ้า

[jwcatpostlist orderby=date order=desc]

You may also like...