ปริ้นสีเลเซอร์กันน้ำได้ไหม ปริ้นสีเลเซอร์ทนร้อนได้ไหม ชมๆ

ปริ้นสีเลเซอร์กันน้ำได้ไหม ปริ้นสีเลเซอร์ทนร้อนได้ไหม ปริ้นสีเลเซอร์กันความชื่นได้ไหม มีลูกค้าสอบถามกันมามาก ทางร้านจะตอบคำถาม และแนะนำให้ครับ

คำถามแรกเลย ปริ้นสีเลเซอร์กันน้ำได้ไหม

คำตอบคือ ปริ้นสีเลเซอร์ใช้ผงหมึกพลาสติกขนาดเล็ก ฉาบลงบนกระดาษ แล้วใช้ความร้อนรีดให้ผงหมึกเลเซอร์ติดกับเนื่อกระดาษ ดังนั้นหมึกเลเซอร์จึงไม่ละลายเมื่อโดนน้ำ แต่นั้นคือหมึกสีเลเซอร์นะครับ ไม่ได้หมายรวมถึงกระดาษ หากกระดาษที่ใช้โดนน้ำก็จะเปียกและขาดปกติครับ ดังนั้นกระดาษโดนน้ำตัวหนังสือปริ้นสีเลเซอร์ยังอ่านออกแต่เปียกเท่านั้นเอง ซึ่งโดยทั่วไปเครื่องปริ้นสีเลเซอร์จะนำไปปริ้นสีเอกสารทั่วไป ที่ไม่โดนน้ำ สามารถทนความชื่นได้ดี สามารถเก็บไว้ได้ยาวนาน

ถาม! เอกสารต้องโดนน้ำ ทำอย่างไร

ตอบ! แนะนำสองวิธี 1.เคลือบแข็ง นำเอกสารไปเคลือบแข็ง เหมือนเมนูอาหาร ข้อดีคือกันน้ำ แข็งแรงทนทาน 2.ปริ้นบนแผ่นพลาสติกแทนกระดาษ คุณสมบัติของพลาสติกคือกันน้ำ ก็จะหมดปัญหาเรื่องนี้ไป โดยหาแผ่นพลาสติกสำหรับเครื่องปริ้นที่รองรับการปริ้นเท่านั้น

สรุปหากชิ้นงานต้องโดนน้ำโดยตรง ก็ควรเคลือบเอกสารปริ้นสีเลเซอร์อีกชั้น เพื่อกันน้ำโดนกระดาษ นั้นเอง

คำถามที่สอง ปริ้นสีเลเซอร์ทนร้อนได้ไหม

คำตอบคือ ปริ้นสีเลเซอร์สามารถทนร้อนได้ครับ แต่ทนร้อนได้ระดับหนึ่ง หากนำไปเผาไฟ ก็ไหม้อยู่ดีครับ เนื่องจากผงหมึกเลเซอร์ใช้ความร้อนในการทำละลาย เมื่อโดนความร้อนอีกครั้ง ก็จะละลาย จึงไม่ควรเก็บเอกสารปริ้นสีเลเซอร์ ในที่ๆมีความร้อนสูงมากๆ อาจทำให้เอกสารเสียหายได้ แต่ความร้อนนี้สูงมากนะครับ น้ำร้อนๆแบบแก้วกาแฟนี้ไม่เป็นไร แต่หากโดนมากร้อนมากๆ กระดาษมีโอกาสเสียหายได้ การเคลือบ การปริ้นบนพลาสติก ก็สามารถทนได้พอๆกัน ซึ่งความร้อนระดับนั้นอยู่นอกเหนือการใช้งานปกติ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้เท่าไหร

คำถามที่สาม ปริ้นสีเลเซอร์กันความชื่นได้ไหม

คำตอบคือ ชื่นขนาดไหน? หากชื่นมากๆ จนกระดาษเก็บความชื่นรวมตัวกันเป็นหยดน้ำ เช่นเก็บไว้ใกล้เครื่องปรับอากาศเกินไป ก็จะมีปัญหาได้ หากหนังสือชื่นมากจนกลายเป็นน้ำ ก็เหมื่อนหนังสือเปรียกน้ำ เมื่อแห้งแล้วกระดาษอาจติดกันทำให้เปิดแล้วขาดได้ สรุปปัญหาจากความชื่นไม่ได้มาจากหมึกเลเซอร์ แต่มาจากกระดาษของหนังสือ หรือเอกสารนั้นแทน ดังนั้นจึงควรเก็บเอกสารสำคัญไว้ให้หากจากที่มีความชื่น อาจเก็บในตู้หรือกล่องก็จะช่วยกั้นความชื่นได้ระดับหนึ่ง

สรุป ปริ้นหมึกสีเลเซอร์ไม่ละลายเมื่อโดนน้ำ แต่กระดาษจะขาดได้เมื่อโดนน้ำ ปริ้นสีเลเซอร์สามารถทนร้อนได้ระดับหนึ่ง ซึ่งการใช้งานทั่วไป ก็สามารถใช้งานได้ ไม่มีปัญหา ปริ้นสีเลเซอร์กันความชื่นได้เป็นอย่างดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นเมื่อได้รับความชื่อสะสมมากๆ น่าจะเป็นกระดาษมากกว่า เพราะเมื่อเก็บความชื่นสะสมมากๆ ความชื่นจะกลายเป็นหยดน้ำ และทำให้หนังสือหรือเอกสารมีปํญหาได้

Laserสี A4 (1Jan2024)มากกว่า50หน้า250หน้า500หน้า1000หน้า
กระดาษ AA 80g4บาท3บาท2.5บาท2บาท

ขอบคุณทุกท่านที่มาอุดหนุน สนใจสั่งผลิตเอกสาร ส่งไฟล์งานมาที่ Email : sale@paiprint.com

**สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่นี้ / phone : 090-828-2256, 098-656-2365 / Line : @Paiprint

ตัวอย่างอื่นๆอีกมากมายด้านล่างนี้จ้า

คำถามแรกเลย ปริ้นสีเลเซอร์กันได้ไหม

You may also like...