อ่านหนังสือบนกระดาษ ดีกว่าอ่านหนังสือบนหน้าจออย่างไร ชมๆ

สังคมเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การหาข้อมูลเพิ่มเติมบนคอมพิวเตอร์ เป็นสิ่งจำเป็นมากขึ้น แต่การจองมองหน้าจอนาน ก็มีผลต่อสายตาให้เสื่อมถ่อยลงได้ โดยหากจำเป็นต้องอ่านหนังสือเป็นเวลานาน การอ่านหนังสือบนกระดาษจะดีกว่าอ่านหนังสือบนหน้าจอเนื่องจาก แสงทีหน้าจอปล่อยออกมามีปริมาณรังสีมากกว่า การอ่านหนังสือบนกระดาษที่อาศัยการสะท้อนแสงไปที่ดวงตา เปรียบเสมือนเรามองหลอดไฟโดยตรง ทำให้ดวงตาเรารับรังสีที่มากกว่า เมื่อเทียบกับการอ่านจากกระดาษ ยิ่งหากหน้าจอมีความละเอียดไม่สูงคมชัดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ดวงตาของเราต้องจองไปที่หนังสือบนหน้าจอ มากกว่าเดิม

โดยปกติเราควรพักสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ทุกๆ 10นาที โดยเปลี่ยนไปมองวัตถุอื่นๆเป็นเวลา 2-3นาที เพื่อเป็นการพักผ่อนสายตา และยืดอายุการใช้งานดวงตาได้เป็นอย่างดี แต่หากจำเป็นต้องอ่านหนังสือเป็นเวลานาน การอ่านหนังสือบนกระดาษ ก็จะช่วยถนอมสายตาเรา ได้มากกว่าการอ่านจากหน้าจอ ยิ่งเป็นหนังสือที่ทำจากกระดาษถนอมสายตา ก็ยิ่งช่วยถนอมสายตา เพราะตัวเนื่อกระดาษจะดูดกลืนแทบรังสี ก่อนสท้อนไปที่ดวงตา และเปลี่ยนสีขาวให้เป็นสีเหลืองนวล เนื่องจากดวงตาของเราจะรู้สึกสบายมากกว่า ที่จะอ่านหนังสือบนกระดาษสีขาว ดวงตาเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องใช้ไปอีกแสนนาน จึงควรต้องดูแลอย่างดี

หากสนใจสั่งผลิตหนังสือ เพียงส่งไฟล์งานที่ต้องการมาที่อีเมล sale@paiprint.com พร้อมแจ้งจำนวนที่ต้องการ ทางร้านจะเสนอราคาให้ลูกค้า เพื่อชำระค่าบริการ และดำเนินการผลิตต่อไป

ชมตัวอย่างผลงานการปริ้นสีหนังสือ ปริ้นสีเอกสารด้านล่าง มีบริการจัดส่งคิดราคา ตามระยะทาง

เอกสารทั่วไปจะใช้กระดาษขาวทั่วไปในการผลิตเนื่องจาก จำเป็นต้องเน่นสีสัน เพื่อความดึงดูดใจของลูกค้า

ราคาปริ้นสีเอกสาร ราคาถูกสุดๆ

Laserสี A4 (1Jan2024)มากกว่า50หน้า250หน้า500หน้า1000หน้า
กระดาษ AA 80g4บาท3บาท2.5บาท2บาท

ขอบคุณทุกท่านที่มาอุดหนุน สนใจสั่งผลิตเอกสาร ส่งไฟล์งานมาที่ Email : sale@paiprint.com

**สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่นี้ / phone : 090-828-2256, 098-656-2365 / Line : Paiprint

ตัวอย่างอื่นๆอีกมากมายด้านล่างนี้จ้า

[jwcatpostlist orderby=date order=desc]

 

 

 

You may also like...