ทดสอบปริ้นสีโฟโต้ รูปสวย ตัวอักษรคม มีภาพตัวอย่าง

ปริ้นสีโฟโต้อิงเจท ให้ภาพที่คมชัดภาพที่เน่นสีสดสวย เฉดสีสามารถทำได้ดี ปริ้นสีอิงเจทบนกระดาษโฟโตัมันจะโดดเด่นกว่ากระดาษธรรมดา เนื่องจากกระดาษโฟโต้อิงเจท สามารถเก็บกักน้ำหมึกไว้ที่จุดนั้นๆ โดยไม่ซึมออกไปด้านข้างๆ ทำให้ภาพที่ได้คมชัดกว่า การปริ้นอิงเจทบนกระดาษธรรมดา หรือกระดาษถ่ายเอกสาร80แกรมทั่วไป

ถาม? ปริ้นอิงเจทรูป บนกระดาษทั่วไป ได้ไหม

ตอบ? สามารถปริ้นได้ เหมาะกับงานทั่วไป ไม่เน่นความคมชัดมาก ไม่เน่นรูปสี อาจเป็นตัวอักษรข้อความทั่วไป เพราะปริ้นบนกระดาษโฟโต้ คมชัดกว่ามาก แต่ก็มีราคาแพงกว่า ราคากระดาษโฟโต้ก็แพงกว่า กระดาษธรรมดา

การปริ้นสีโฟโต้อิงเจท ไล่สีพื้นหลังทำได้ดีไม่มีรอยชั้นของเนื้อสีเมื่อมองด้วยตาเปล่า ทั้งนี้ขึ้นกับไฟล์งานของเราด้วย งานปริ้นสีโฟโต้สวนใหญ่จะเป็นรูปภาพหรือโบชัวร์ที่มีสีพื้นหนักๆ งานปริ้นสีโฟโต้อิงเจทสามารถกันน้ำได้เนื่องจากกระดาษโฟโต้จะมีสารเคลือบพิเศษหลังปริ้นสีลงไปแล้วน้ำหมึกจะแห้งและไม่ละลายเมื่อโดนน้ำอีกครั้ง แต่ไม่กันเปียกนะครับเอาไปจุ่มน้ำกระดาษจะย่นเหมือนกระดาษทั่วไป อายุการใช้งานจะขึ้นกับการเก็บรักษา หากปล่อยให้โดนแสงโดนความชื่น สีก็จะซีดจางลงได้ โดยการปริ้นงานไร้ขอบสามารถปริ้นบนเครื่องอิงเจทได้เลย ไม่ต้องนำมาตัดอีกครั้งเหมือนระบบอื่น ทั้งนี้ขึ้นกับไฟล์ที่ออกแบบมาด้วยว่าเหมาะกับการปริ้นไร้ขอบหรือไม่  อันนี้ต้องใช้ประสพการ์ณกันหน่อย หรือดูเพิ่มที่การออกแบบอาร์ตเวิอคอ่านก่อนคุ้มก่อน

ถาม? ปริ้นสีโฟโต้อิงเจท กับปริ้นสีเลเซอร์ ต่างกันไหม

ตอบ? ต่างกัน โดยการปริ้นสีโฟโต้อิงเจท จะให้อารมณ์รูปภาพนุ่มนวน ตัวอักษรก็นุ่มนวมกว่า ส่วนเลเซอร์จะให้ความคมชัดมาก จนอาจจะชัดเกินไปทำให้ภาพที่ได้ดูแข็ง ไม่นุ่มนวนเท่าอิงเจท แต่ตัวอักษรจะมีความคมชัด มากกว่าอิงเจท

-ทางร้านยกเลิกการให้บริการปริ้นสีโฟโต้อิงเจท เนื่องจากใช้ระยะเวลาในการผลิตนาน จึงปรับเป็นระบบเลเซอร์ทั้งหมด

ด้านล่างเป็นตัวอย่างปริ้นสีโฟโต้ แล้วนำมาสแกนให้ชมกัน ปริ้นสีรูปภาพต่างๆ สวยจริงๆ

test photo glossy

test photo glossy

test photo glossy1

test photo glossy1

สรุปปริ้นสีโฟโต้มันเหมาะกับปริ้นสีรูปภาพจำนวนน้อยที่ไม่สามารถทำระบบพิมได้เพราะต้นทุนจะสูง ระยะเวลาการใช้งานไม่ยาวนาน เมนูอาหารเคลือบPVCแข็ง เพื่อกันน้ำทำให้เมนูอาหารทนทานมากขึ้น งานเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ต้องการความโดดเด่นของเอกสารแต่ไม่ต้องการผลิตมากเพราะอาจมีการแก้ไข ไม่ต้องเสี่ยงพิมจำนวนมาก งานดีสีสวยเหมาะทุกอย่างแต่ไม่สามารถไปเทียบกับร้านล้างรูปได้นะครับ เพราะใช่เครื่องแตกต่างกัน ต้องเรียกว่าใช่งานให้ถูกประเภทนะครับ ด้านล่างเป็นภาพประกอบที่ปริ้นสีโฟโต้มันอิงเจทแล้วสแกนให้ชมกัน ไฟล์ต้นฉบับใหญ่เกินไม่สดวกอัพบนเว็ปเลยต้องย่อขนาดและบีบภาพแต่ยังให้อารมณ์ของสีสันความคมชัดของปริ้นสีโฟโต้ได้ครบ สอบถามได้ที่

-ทางร้านยกเลิกการให้บริการปริ้นสีโฟโต้อิงเจท เนื่องจากใช้ระยะเวลาในการผลิตนาน จึงปรับเป็นระบบเลเซอร์ทั้งหมด

test photo glossy2

test photo glossy2

test photo glossy5

test photo glossy5

test photo glossy4

test photo glossy4

test photo glossy3

test photo glossy3

You may also like...